Mỗi lần dọn giường khi bé tè dầm, tôi đều cho bé nhìn thấy và giải thích cho con. Còn khi con không tè dầm, tôi thưởng cho con món quà nhỏ.

Bé khoảng 1-3 tuổi là thời đoạn thích hợp để tập ngồi ống bô và nhiều ba má chia sớt rằng, con gia tộc baking soda la gi thường tè dầm buổi đêm dù rằng cả ngày đã có thói quen đi vệ đâm rất tốt. Đây là điều phố biến mà phục dịch như bé nào cũng trải qua, bố mẹ nên giữ thái độ thoải mái, đừng la mắng hay phạt bé, khiến bé sợ và khó hợp tác hơn. Đặc biệt, đừng bao giờ đem chuyện bé tè dầm ra kể với người khác như một thói xấu do điều đó cũng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý trẻ. Tôi đã bắt đầu luyện cho bé không tè dầm mỗi đêm bắt đầu từ việc thay đổi thói quen của đích thị mình. Để chuẩn bị, tôi mua một tấm nilon lớn để bọc đệm trước rồi mới trải ga lên trên. Như vậy, bé có tè thì đệm cũng không bị ướt, tôi không mất nhiều thời kì xếp dọn cho nên cũng bớt cảm thấy tức giận hơn. Mỗi lần dọn dẹp giường vào sáng hôm sau, tôi đều cho con nhìn thấy và dẫn giải thích cho con. Ảnh minh họa: D.N

Ngoài ra, buổi tối trước khi đi ngủ trên dưới 2 tiếng, tôi không cho bé uống nước hay bất kể thứ gì để kì hạn chế đi giải đêm. Những hôm đầu, tôi căn giờ đi tè của bé và chủ động đánh thức bé dậy để xi. Khoảng 3-4 hôm như thế là bé đã dần vào thói quen nhưng chưa quen hoàn toàn. Những hôm nào bé không tè dầm thì sáng hôm sau, tôi đều có phần thưởng nho nhỏ cho bé như một món đồ chơi, món bánh bé thích… Tôi mất trên dưới một tháng vất vả tập luyện cho bé và đã thành công. Nhưng nếu sau 3 tháng tập như thế mà con bạn vẫn tè dầm thì bạn nên đưa bé đi ngục tù thầy thuốc để xem bé có gặp vấn đề gì đặc biệt không hay bé có bị táo bón không (Vì đôi khi táo bón với tè dầm ban đêm có liên can đến nhau). Đi khám đường thầy thuốc cũng để loại trừ danh thiếp bệnh đái tháo đường huyễn hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu cho bé.Cũng có trường hợp bé không mắc vấn đề gì về trạng thái chất nhưng vẫn không thể tập luyện thành công. Nguyên nhân có trạng thái liên quan đến tâm lý, bé chưa sẵn sàng hợp tác với bố mẹ. Trong trường học hợp này, bố mẹ thành thử kiên trì áp điệu thích, hướng dẫn cho con và tiếp kiến thô tục cho con sử dụng bỉm. Sau đó một thời gian, bố mẹ có thể thử lại theo cách ở trên. Theo Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ, khoảng 1/4 trẻ sẽ tè dầm cho tới khi 5 tuổi vì không phải trẻ nào cũng có khả năng kiểm soát, làm chủ bản thân tốt. Nếu em bé ngủ sâu, không thể thức baking soda la gi dậy khi bóng đái đầy thì quá đệ trình luyện tập không tè dầm còn khó khăn hơn. Một điều động nữa là tè dầm còn bởi chưng di truyền, đặc biệt ở các bé trai có bố từng mắc chứng này khi còn nhỏ.

Theo ngoisao

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
bakingsodausa022016 © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top